Ngay sau phong bế thần kinh bằng bupivacaine, người bệnh ù t… | MyMerci
Còn 100 câu như thế nàyThử ›
Cấp cứu, hồi sức và chăm sóc người bệnh nặng

Ngay sau phong bế thần kinh bằng bupivacaine, người bệnh ù tai, có vị kim loại, kích động rồi co giật; ECG xuất hiện QRS rộng và huyết áp giảm. Xử trí phù hợp nhất là gì?

Giải thích
Triệu chứng thần kinh nối tiếp độc tính tim mạch sau thuốc tê gợi ý độc tính toàn thân do thuốc tê, có thể nhanh chóng gây ngừng tuần hoàn.
Câu tiếp theo cùng chủ đềSau chấn thương ngực, người bệnh khó thở dữ dội, tụt huyết áp, tĩnh mạch cổ nổi và mất rì …
VN-PRE-02 Người lớn, cấp cứu & thuốc 100 câu · Không cần đăng nhập

Ôn thi điều dưỡng cùng MyMerci

Câu hỏi và giải thích chi tiết miễn phí. Phân tích điểm yếu, theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.