Một người bệnh đang dùng warfarin báo cáo có phân đen, dính … | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Adverse Effects/Contraindications/Interactions

Một người bệnh đang dùng warfarin báo cáo có phân đen, dính như hắc ín. INR là 5.8. Hành động nào y tá nên thực hiện đầu tiên?

Giải thích
Phân đen, dính như hắc ín kèm theo INR tăng cao rõ rệt (5.8) gợi ý khả năng xuất huyết tiêu hóa và tình trạng chống đông quá mức. Ưu tiên hàng đầu là thông báo ngay cho bác sĩ và chuẩn bị thực hiện các can thiệp được chỉ định như tạm ngưng warfarin hoặc điều trị đảo ngược tác dụng chống đông. Việc cho thêm một liều warfarin hoặc trì hoãn theo dõi là không an toàn.
Câu tiếp theo cùng chủ đềA client is admitted to the emergency department after ingesting an unknown amount of acet…
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.