Một người bệnh đang dùng zafirlukast báo cáo mệt mỏi mới xuấ… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Medication Administration

Một người bệnh đang dùng zafirlukast báo cáo mệt mỏi mới xuất hiện, đau hạ sườn phải, nước tiểu sẫm màu, ngứa và củng mạc vàng. Điều dưỡng nên đưa ra hướng dẫn nào?

Giải thích
Mệt mỏi, đau hạ sườn phải, ngứa, nước tiểu sẫm màu và vàng da gợi ý rối loạn chức năng gan liên quan đến zafirlukast. Nên ngừng thuốc, thông báo ngay cho bác sĩ và đo các xét nghiệm gan—đặc biệt là ALT—kịp thời. Nếu xét nghiệm xác nhận rối loạn chức năng gan mà không có nguyên nhân nào khác, không nên dùng lại hoặc bắt đầu lại zafirlukast. Tăng liều, trì hoãn đánh giá hoặc thay đổi thời điểm bữa ăn không giải quyết được tổn thương tiềm ẩn.
Câu tiếp theo cùng chủ đềBefore giving a scheduled dose of digoxin, the nurse obtains an apical pulse of 54/min in …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.