Một người bệnh lớn tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt dùng trih… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Medication Administration

Một người bệnh lớn tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt dùng trihexyphenidyl và xuất hiện lú lẫn, khô miệng, nhìn mờ và không thể đi tiểu. Điều dưỡng nên thực hiện hành động nào?

Giải thích
Lú lẫn, khô miệng, nhìn mờ và bí tiểu cấp tính phù hợp với tác dụng kháng cholinergic quá mức của trihexyphenidyl. Người lớn tuổi tăng nhạy cảm, và phì đại tuyến tiền liệt làm tăng nguy cơ tắc nghẽn đường tiểu. Điều dưỡng nên ngừng thuốc, thông báo ngay cho bác sĩ kê đơn, đánh giá căng bàng quang và dấu hiệu sinh tồn, và dự đoán sẽ điều chỉnh liều hoặc điều trị. Dùng thêm thuốc, đi lại độc lập, hạn chế dịch và trì hoãn báo cáo là không an toàn.
Câu tiếp theo cùng chủ đềBefore giving a scheduled dose of digoxin, the nurse obtains an apical pulse of 54/min in …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.