Một người bệnh đang dùng haloperidol xuất hiện sốt 40°C (104… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Adverse Effects/Contraindications/Interactions

Một người bệnh đang dùng haloperidol xuất hiện sốt 40°C (104°F), cứng cơ nghiêm trọng, lú lẫn, huyết áp dao động và creatine kinase tăng cao. Hành động nào là ưu tiên?

Giải thích
Sốt cao, cứng cơ nghiêm trọng, thay đổi tri giác, mất ổn định tự chủ và tăng creatine kinase sau khi dùng thuốc chống loạn thần chỉ ra hội chứng an thần kinh ác tính. Phải ngừng haloperidol ngay lập tức và người bệnh cần điều trị hỗ trợ khẩn cấp như hạ nhiệt, quản lý dịch và điện giải, theo dõi thận và tim, và điều trị các biến chứng. Trì hoãn chăm sóc hoặc cho thêm haloperidol có thể gây tử vong.
Câu tiếp theo cùng chủ đềA client is admitted to the emergency department after ingesting an unknown amount of acet…Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.