Một người bệnh lớn tuổi đang dùng amiodarone và glyburide nh… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Medication Administration

Một người bệnh lớn tuổi đang dùng amiodarone và glyburide nhận được đơn thuốc mới levofloxacin. Hành động điều dưỡng nào là ưu tiên trước liều đầu tiên?

Giải thích
Nên tránh dùng levofloxacin ở người bệnh đang dùng thuốc chống loạn nhịp nhóm III như amiodarone vì cả hai đều có thể kéo dài khoảng QT. Fluoroquinolone cũng có thể gây hạ hoặc tăng đường huyết, đặc biệt ở người bệnh đang dùng thuốc hạ đường huyết đường uống như glyburide. Điều dưỡng nên làm rõ y lệnh trước liều đầu tiên và phối hợp để có phương án thay thế hoặc kế hoạch giảm thiểu nguy cơ. Thuốc kháng acid chứa magnesium làm giảm hấp thu đường uống, thêm ondansetron có thể làm tăng nguy cơ QT, và không nên tự ý tăng liều glyburide.
Câu tiếp theo cùng chủ đềBefore giving a scheduled dose of digoxin, the nurse obtains an apical pulse of 54/min in …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.