Một người bệnh bị đau xương do di căn đã dùng morphine theo … | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Medication Administration

Một người bệnh bị đau xương do di căn đã dùng morphine theo chỉ định trong vài tháng. Hiện tại người bệnh cần liều cao hơn để đạt được mức giảm đau tương tự và xuất hiện vã mồ hôi, đau quặn bụng nếu bỏ lỡ một liều, nhưng không có hành vi lạm dụng hay mất kiểm soát. Phản hồi nào của điều dưỡng là tốt nhất?

Giải thích
Việc cần liều cao hơn để đạt hiệu quả tương tự là biểu hiện của dung nạp, trong khi các triệu chứng cai sau khi bỏ lỡ một liều là biểu hiện của lệ thuộc thể chất. Cả hai đều có thể xảy ra khi điều trị opioid dài hạn theo chỉ định và không đủ để xác định nghiện, vốn bao gồm hành vi sử dụng thuốc mang tính cưỡng bức bất chấp tác hại. Điều dưỡng nên hỗ trợ đánh giá lại việc kiểm soát đau và phòng ngừa ngừng thuốc đột ngột, thay vì gán nhãn cho người bệnh hoặc tự ý thay đổi liệu pháp.
Câu tiếp theo cùng chủ đềBefore giving a scheduled dose of digoxin, the nurse obtains an apical pulse of 54/min in …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.