Một người bệnh đang dùng atorvastatin báo cáo đau cơ lan tỏa… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Medication Administration

Một người bệnh đang dùng atorvastatin báo cáo đau cơ lan tỏa mới xuất hiện và yếu cơ. Nước tiểu sẫm màu, creatine kinase tăng cao rõ rệt và creatinine đang tăng. Điều dưỡng nên thực hiện hành động nào?

Giải thích
Đau cơ và yếu cơ kèm creatine kinase tăng cao rõ rệt, nước tiểu sẫm màu và creatinine tăng cho thấy tiêu cơ vân liên quan đến statin với nguy cơ tổn thương thận cấp do myoglobin và rối loạn điện giải. Atorvastatin được ngừng, thông báo ngay cho bác sĩ, theo dõi chức năng thận và điện giải, và bắt đầu truyền dịch đẳng trương theo chỉ định. Tiếp tục dùng statin, trì hoãn đánh giá hoặc hạn chế dịch có thể làm tổn thương nặng thêm.
Câu tiếp theo cùng chủ đềBefore giving a scheduled dose of digoxin, the nurse obtains an apical pulse of 54/min in …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.