Bệnh nhân động kinh dùng phenytoin mạn tính báo nhìn đôi mới… | MyMerci
Còn nhiều câu như thế nàyThử ›
Pharmacological and Parenteral Therapies

Bệnh nhân động kinh dùng phenytoin mạn tính báo nhìn đôi mới và đi loạng choạng. Nồng độ phenytoin 28 mcg/mL (điều trị 10-20). Hành động điều dưỡng nào phù hợp nhất?

Giải thích
Khoảng điều trị phenytoin 10-20 mcg/mL. Mức 28 là ngộ độc. Dấu hiệu kinh điển: rung giật nhãn cầu (sớm nhất), nhìn đôi, mất điều hòa, nói lắp, lú lẫn. Hành động: hoãn liều, báo bác sĩ chỉnh liều, áp dụng phòng ngã, hoàn thành đánh giá thần kinh. Nhân đôi liều (3) nguy hiểm; than hoạt (4) không phù hợp với ngộ độc mạn (dùng cho ngộ độc cấp trong ~1 giờ đầu sau uống).
Câu tiếp theo cùng chủ đềA patient has a serum potassium of 2.8 mEq/L and a new order for IV potassium chloride 40 …Câu hỏi này thuộc bộ đề[전통+신유형] NCLEX LEVEL UP 패키지KRW 79,000
Xem toàn bộ câu hỏi Không cần đăng nhập

Chinh phục NCLEX-RN cùng MyMerci

Hàng nghìn câu hỏi kiểu NCLEX kèm giải thích chi tiết — bằng ngôn ngữ của bạn. Theo dõi tiến độ và học thông minh hơn.

Bắt đầu miễn phí
Đọc bằng ngôn ngữ khác: English한국어日本語繁體中文Tiếng Việt

Chỉ dùng để tham khảo học tập. Luôn tuân theo hướng dẫn lâm sàng hiện hành và quy định của cơ sở bạn.